Trang chủ   |   Giới thiệu   |  Hướng dẫn  |   Dịch vụ  |  Blog   |   Liên Hệ

Language:   

Làm thế nào để bạn có thể mở shop online bán hàng trực tuyến hiệu quả ?

Thứ tư - 03/08/2016 05:35
gian hang truc tuyen shop online myservice gian hang truc tuyen shop online myservice

Với ưu điểm nổi bật là phải không tốn tiền thuê mặt bằng, chi phí bỏ ra ít, thì số lượng người mở gian hàng trực tuyến, shop online bán hàng ngày tăng lên rất nhanh chóng, nhưng không phải ai cũng có thể thành công với shop bán hàng của mình, mà phải có bí quyết thì shop bán hàng online của bạn mới có thể đắt khách được.

 

 

Khởi nghiệp bằng con đường làm thương mại điện tử, kinh doanh online đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ chọn trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ ngày nay. Với ưu điểm nổi bật là phải không tốn tiền thuê mặt bằng, chi phí bỏ ra ít, thì số lượng người mở gian hàng trực tuyếnshop online  bán hàng ngày tăng lên rất nhanh chóng, nhưng không phải ai cũng có thể thành công với shop bán hàng của mình, mà phải có bí quyết thì shop bán hàng online của bạn mới có thể đắt khách được.

 

gian hang truc tuyen shop online myservice

 

Nhưng thực tế 60% cửa hàng thời trang online chết yểu trong 6 tháng đầu, 20% mất tính trong 6 tháng tiếp theo,… Thị trường online tưởng chừng rất béo bở nhưng không dễ dàng thành công như người ngoài cuộc vẫn nghĩ. Các bước mở shop bán hàng online cũng giống như mở một shop truyền thống, bạn cần phải tuân thủ một số bước cơ bản. Hãy cùng dịch vụ Quảng cáo trực tuyến My Service tìm hiểu về những công việc đầu tiên cần chuẩn bị cho cửa hàng online trước khi bắt đầu kinh doanh.

 

 

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng bạn định kinh doanh.

 

– Mặt hàng bạn định kinh doanh sẽ bán cho ai: phụ nữ, nam giới, trẻ em, sinh viên, dân văn phòng..?

– Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì, bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng, tâm lý và nhu cầu mua sắm, mức thu nhập của họ?

– Khả năng thành công và thất bại sẽ khoảng bao nhiêu % theo dự tính của bạn? Nếu cảm thấy có khả năng thành công cao hơn thất bại nhiều lần thì hãy làm. Tuyệt đối không nên làm theo trào lưu hay bị rủ rê.

 

Đây là khâu quan trọng trước khi bạn tiến hành mở shop. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Ví dụ, đối với mặt hàng quần áo, nếu bạn lựa chọn giới văn phòng là đối tượng khách hàng chính thì đồ công sở là một trong những lựa chọn tối ưu. Song nếu bạn xác định lứa tuổi teen là khách hàng tiềm năng thì khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý đến sự trẻ trung, cá tính và đặc biệt là cách mix đồ sao cho bắt mắt và nổi bật.

 

Hiểu rõ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng dẫn tới thành công trong kinh doanh. Để thu hút và níu giữ khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay, bạn cần làm hài lòng, làm tốt hơn sự mong đợi của họ và phải phán đoán, tìm hiểu, đáp ứng như cầu tiềm năng của người mua. Hãy định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,…) từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

 

Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng bấy nhiêu, từ đó sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận, nắm bắt xu hướng họ yêu thích và cung cấp sản phẩm thích hợp

 

 

khuyen mai my service

 

Bước 2: Tìm nguồn cung cấp hàng

 

Các câu hỏi đặt ra là:

– Bạn sẽ lấy nguồn hàng ở đâu, giá cả chất lượng thế nào?

– Nguồn hàng đó có đa dạng và cập nhật về xu hướng thời trang không?

– Đặt cọc và thanh toán nguồn hàng (tỷ lệ đặt cọc càng thấp càng tốt, bạn khỏi bị chôn vốn)

– Hàng có cho phép trả lại không, hay mua đứt bán đoạn?

 

Không ít trường hợp các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian, chất lượng không được như lúc đầu.

 

Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng có uy tín cũng là vấn đề mà các chủ shop cần đặc biệt lưu ý. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng buôn bán rất dễ tìm kiếm trên Internet, nhưng bạn nên nhớ phải luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào một mối để hạn chế rủi to xảy ra.

 

Hiện nay, có không ít nguồn hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước và quốc tế.

 

Hàng thời trang: Bạn có thể đến các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), Chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh),..hay nhập hàng trực tiếp từ chợ Bạch Mã, Zhang Xi, Shi Shang Hang (Quảng Châu).

 

Hàng phụ kiện (túi xách, ví da, đồng hồ,…): chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh); trung tâm Guihualou leather mall, Yisen Leather Building tại Quảng Châu; shop Chinatown (Băng Kok) ......

 

Hàng giày dép: Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ chợ Metropolis Shoes city (Quảng Châu) hoặc lấy hàng từ các chợ bán buôn tại Việt Nam (Đồng Xuân, Tân Bình, Ninh Hiệp); .......

 

Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước, tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

 

dieu gi khien cac gian hang truc tuyen khong thu hut duoc khach hang

 

Bước 3: Thiết lập gian hàng trực tuyến

 

Khi search google với từ khóa “gian hàng” sẽ cho khoảng 30 triệu kết quả tìm kiếm trả về đủ để bạn yên tâm rằng việc tạo cửa hàng trực tuyến để kinh doanh trên mạng là hết sức dễ dàng. Tuy nhiên, để có hiệu quả đặc biệt, cần có sự chọn lọc và đặt niềm tin đúng chỗ để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

 

Có 2 cách cho bạn để thiết lập một cửa hàng trực tuyến:

 

Cách 1: Mở cửa hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử hoặc các trang rao vặt có thương hiệu.

 

Hiện tại có nhiều sàn thương mại điện tử như: vatgia.com, hangtot.com, chodientu.com,mymarket.vn, … Tại các website này, bạn có thể thiết lập một văn phòng điện tử (e-office) để giới thiệu về mình, hàng hóa trưng bày, nhu cầu bán với mô tả chi tiết về sản phẩm, quy cách sản xuất, giá cả, điều kiện gian hàng,… Thông tin ở đây được thiết kế ngắn gọn, súc tích nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho việc tìm kiếm, lựa chọn và giao dịch qua mạng.

 

Các trang rao vặt như enbac.com, rongbay.com. raovat.com.vn, mymarket.vn,…bạn có thể đăng tin quảng cáo online hay đăng tin rao vặt hoặc mở shop với chi phí thấp hơn.

 

Việc lựa chọn một webstie để mở gian hàng kinh doanh là điều quan trọng nên hãy lưu ý một số điểm đánh giá sau:

 

– Số lượng người truy cập

 

– Những mặt hàng chủ yếu được update trên web đó.

 

– Tham khảo ý kiến những người có ý kiến mở shop online.

 

– Bạn cũng có thể tìm hiểu chất lượng của web thông qua số năm kinh nghiệm, những thông tin về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. Khảo sát yếu tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang có ổn định hay không,….

 

Ngoài việc tạo tài khản trên các trang bán hàng trực tuyến, bạn cũng có thể mở gian hàng trên các mạng xã hội như facebook; Instagram, me.zing.vn. Đặc biệt hiện nay xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên facebook là thịnh hành nhất. Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Với các hình thức quảng cáo, tổ chức event nhỏ câu like, view,…shop online của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết tới.

gian hang online my service

 

Mở gian hàng trực tuyến / Shop online uy tín ở đâu?

Gian hàng trực tuyến, Shop online mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đăng ký trên My Market. Kết cấu gian hàng thoáng đạt với sự bố trí module hợp lý sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thứ hạng cao của My Market kết hợp với hệ thống index google cực nhanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng trong việc đẩy sản phẩm nhanh chóng lên các máy tìm kiếm. Ngoài ra lưu lượng truy cập lớn của My Market còn giúp khách hàng kết nối đối tác, giao dịch trực tuyến, quảng bá thương hiệu.

Gian hàng trực tuyến, Shop online là 1 giải pháp hữu ích cho những ai chưa có website riêng hoặc đã có nhưng muốn thêm 1 công cụ. My Market thiết kế cho bạn Gian hàng trực tuyến như 1 trang web cá nhân với đầy đủ thông tin, phần giới thiệu và danh mục sản phẩm dịch vụ.Thật đơn giản và hiệu quả để sở hữu 1 Gian hàng trực tuyến đầy đủ và chi tiết trên My Market

Ngay sau khi đăng ký trở thành thành viên My Market. bạn sẽ có ngay cho mình 1 Gian hàng trực tuyến như ý ,bạn có thể up tối đa 5 danh mục sản phẩm dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Hơn thế nữa ,khi trở thành thành viên VIP của My Market, Bạn sẽ nhận đc rất nhiều giá trị mà My Market mang lại !

Chi tiết xem tại : http://mymarket.vn/vi/about/Gian-hang-truc-tuyen-Shop-online.html

 

 

s1

 

Cách 2: Thiết lập một website bán hàng chuyên nghiệp

 

Khi hoạt động kinh doanh của bạn đã đi vào ổn định hoặc bạn có ý định duy trì shop lâu dài, việc thiết lập một website là vô cùng cần thiết. Bởi dù sao website vẫn mang tính chính thống hơn, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh và thông tin của cửa hàng. Các gian hàng trên trang rao vặt hay fanpage sẽ giúp mở rộng phạm vi kinh doanh đồng thời là kênh tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

 

Hãy lựa chọn cho mình một đối tác thiết kế web có uy tín, có kinh nghiệm và hiểu rõ xu hướng phát triển của thị trường . Chịu khó đầu tư vào hình ảnh online, chắc chắn website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm. Hãy nhớ nếu không mở cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ bỏ qua tới 41% khách hàng tiềm năng.

 

tk web

 

Các bạn có thể tham khảo dịch vụ website tại ANFAS Group. Chúng tôi hy vong với những giá trị mà chúng tôi mang lại sẽ giúp các bạn có cho mình 1 sự khởi đầu tốt đẹp.

 

Là công ty phong trong lĩnh vực phát triển thương hiệu mạng, ANFAS cam kết tối ưu hoá lợi ích khách hàng bằng tất cả sự nhiệt huyết, thái độ tận tâm.
Với kinh nghiệm sẵn có của tập hợp những con người có kinh nghiệm và đam mê nghề nghiệp, 
ANFAS tự tin khẳng định sự đóng góp của mình vào thành công chung của doanh nghiệp.
ANFAS hân hạnh được cung cấp trọn gói dịch vụ Thiết kế, Phát triển ,Nâng cấp Website , đồng thời Hỗ trợ Internet Marketingphát triển thương hiệu mạng với 3 gói chính:

Gói 1: Tư vấn, định hướng chiến lược

Gói 2 :Thiết kế , Phát triển , Nâng cấp Website chuyên nghiệp hiệu quả

Gói 3 : Quản trị hệ thống Website

 

Chi tiết xem tại : http://anfas.vn/our-project/DICH-VU-WEBSITE-3/

 

 

Quang cao truc tuyen My Service

 

Bước 4 :Bước khởi đầu đơn giản để bạn khởi nghiệp với shop online.

 

+ Cập nhật sản phẩm lên shop (hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm, giá cả,…)

 

Đối với một gian hàng ảo thì việc up ảnh và mô tả sản phẩm đặc biệt quan trọng vì nó giúp khách hàng nắm được thông tin về sản phẩm khi không trực tiếp được tiếp xúc với sản phẩm. Chủ shop phải chú trọng khâu này bằng cách chăm chút hình ảnh trên shop, chụp mẫu sản phẩm…

 

Đặc thù của shop online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, nên hình ảnh càng lung linh sẽ càng thu hút được sự quan tâm của mọi người. Ngoài việc dùng hình ảnh đã có sẵn trên mạng, bạn cũng có thể chụp sản phẩm cùng mẫu. Những bộ quần áo, những phụ kiện xinh xắn sẽ thu hút hơn nếu được “diện” trên người một cô mẫu đáng yêu

 

Bạn có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh để khiến bức ảnh trông đẹp mắt hơn. Lưu ý là khi up ảnh lên gian hàng của mình, bạn cần chỉnh size ảnh sao cho phù hợp, tránh tình trạng ảnh bị vỡ hoặc quá nhỏ.

 

Giá cả cũng cần được niêm yết rõ ràng với từng sản phẩm. Bạn có thể viết giá vào phần chú thích dưới ảnh hoặc ghi đè lên mép dưới/trên của bức ảnh để khách hàng dễ định lượng khả năng chi trả của mình.

 

Một điểm tối quan trọng nữa là việc đặt tiêu đề cho topic. Bạn nên nghĩ ra những chủ để thực sự lôi cuốn cho topic của mình, tránh những tiêu đề khô khan, không có dấu. Nên nêu bật những thế mạnh hoặc đặc tính nổi trội, “hot” nhất của sản phẩm để hút khách vì giữa một “rừng” thông tin như hiện nay, những topic có tiêu đề mờ nhạt sẽ được ít người chú ý và nhanh chóng bị trôi xuống phía dưới. Hãy đặt mình vào tâm lý của người mua, bạn sẽ chú ý đến những tiêu đề như thế nào? Liệu bạn sẽ click vào topic với tiêu đề đầy sức gợi như: “Bốt Hàn Quốc mẫu mới nhất dành cho các nàng sành điệu”, “ba phong cách thật “chất” cho những cô gái mùa thu”,............  hay click vào topic khô khan kiểu “Trang phục dành cho dân công sở?”, “dép Nhật”, “hàng mới về”… Hãy chú ý vì lượt view và độ phủ của topic sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn đặt tiêu đề đấy.

 

 

 

+ Định giá sản phẩm

 

 

Bạn nên tham khảo giá của sản phẩm tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho việc: vận chuyển, phí mở shop online (nếu có), giá nhập sản phẩm để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho bạn. Bạn nên lưu ý tiết kiệm đến mức tối đa phí vận chuyển để tránh tình trạng giá bị đẩy lên cao.

 

 

Lưu ý, với những shop được tạo như một web cá nhân của mình, không dựa trên các website đã có sẵn, bạn nên tính cả phí mua tên miền, hosting… để có thể thu hồi vốn nhanh hơn.

 

+ Cách giao hàng và phương thức thanh toán

 

 

Về cách giao hàng, thường trong các gian hàng của mình, chủ hàng sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi bạn trữ hàng, bạn có thể miễn phí vận chuyển. Với những nơi có khoảng cách xa hơn, bạn có thể tính phí ship tùy vào khoảng cách ấy. Bạn nên mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh, thành khác có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản.

 

Nếu có thể, bạn nên mở rộng mạng lưới của mình bằng cách bố trí nhân lực tại một số địa điểm chính. Nhờ đó, việc vận chuyển cho khách sẽ nhanh chóng và tốn ít chi phí phát sinh hơn. Đồng thời, đó cũng là một mẹo để giữ khách. Đối với phương pháp này, bạn nên khéo léo tăng giá sản phẩm nhỉnh hơn một chút để bù vào phí vận chuyển, tuy có cao hơn thị trường nhưng nhìn vào lợi ích được miễn phí ship thì khách hàng vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.

 

Với các chủ shop, bán được đồ online phải có tính kiên nhẫn, chịu khó giao đồ tận nơi cho khách nếu có yêu cầu, và phải đặt uy tín lên hàng đầu thì mới mong giữ được khách giữa một “rừng” shop như hiện nay.

 

+ Phương pháp marketing

 

Đối với shop online phương pháp maketing chủ yếu là marketing online. Bạn có thể sử dụng các tiện ích của Internet để quảng bá cho shop của mình. Ví dụ như gửi link qua yahoo, skype… nhờ bạn bè phát tán, mở thêm nhiều gian hàng tương tự trên các trang rao vặt, mạng xã hội.

 

 

Bạn nên sắp xếp thời gian online để trả lời những thắc mắc của khách hàng vào những thời điểm cố định như: 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ, 21 giờ… Tốt hơn cả là bạn nên online thường xuyên, đảm bảo việc cập nhật ý kiến khách hàng được liên tục.

 

Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, chủ shop cần phải tỏ thái độ nhiệt tình, thân thiện và lịch sự, sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng, hãy quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng hơn là tính năng của sản phẩm. Ngoài tư cách là người bán, bạn nên đóng vai trò là người tư vấn để khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm. Bạn nên bày tỏ thái độ nhiệt tình khi tư vấn, kể cả nếu khách hàng không mua sản phẩm, đó là một cách để giữ chữ tín cho shop bạn.

 

3. Tóm lại, để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, bạn cần làm tốt những điểm sau:

 

 

 

– Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm.

 

– Luôn cập nhật ý kiến online của khách hàng.

 

– Đơn giản hóa các phương thức thanh toán (chuyển khoản, giao nhận hàng trực tiếp), tránh những giải thích rườm rà và quá chặt chẽ khiến khách hàng nản chí.

 

– Luôn giữ thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp. Khéo léo trong cách chấp nhận cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng.

 

– Có thể kèm theo cách dịch vụ ưu đãi nếu có thể (miễn phí ship, giảm giá mặt hàng nếu khách lấy với số lượng nhiều…).

Đây là một hình thức kinh doanh khá phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là với những người còn đang phải bận bịu với việc học như mình. Mỗi lần lấy hàng, mình chỉ lấy khoảng 9 – 10 mẫu, mỗi mẫu khoảng 5 – 10 sản phẩm. Cách này giúp mình thu hồi vốn nhanh lại có thêm chút thu nhập để trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc phải bỏ ít chi phí hơn, mình có thể quản lý shop của mình chỉ bằng cách online mỗi ngày. Thật tiện lợi!”.

 

4. Có thể kể ra một số ưu điểm của shop online đó là:

 

– Số vốn đầu tư thấp.

 

– Không tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng, người quản lý.

 

– Tận dụng được lợi thế và sức mạnh marketing online để quảng bá rộng rãi cho shop.

 

– Chủ shop có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Đây là tính không biên giới, một đặc trưng của loại hình kinh doanh này.

 

– Đáp ứng được xu thế mua sắm mới của người tiêu dùng hiện nay. Mua sắm qua các kênh online giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm, xem mẫu hàng, so sánh giá cả, tiết kiệm nhiều thời gian so với phương thức shopping truyền thống.

 

Xem thêm : 

 

Nguồn tin: Sưu tầm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

 

DỊCH VỤ CUNG CẤP

Quảng cáo Trực tuyến

Gian hàng Online

Tím đối tác

Kết nối đối tác

Thiết kế Website

Thiết kế App Mobile

  • Online : 8
Skype Me™! Yahoo! Status (online/Offline) myservice.vn myservice.vn myservice.vn myservice.vn